Cáp bọc nhựa là gì? Ứng dụng của dây cáp bọc nhựa

Dây cáp bọc nhựa thực chất là sợi cáp mạ kẽm được sản xuất theo các quy cách thông dụng lấy vật liệu chính từ thép cacbon kéo nguội mạ kẽm điện phân. Nó bao gồm nhiều tao cáp kết hợp với nhau bện chặt theo chiều nhất định mang lại tính chịu lực; chịu tải lớn. Bao bọc các sợi cáp là lớp vỏ ngoài phủ nhựa PVC với độ dày từ 1-3mm. Vậy ứng dụng của dây cáp bọc nhựa là gì?

Dây cáp bọc nhựa là gì?
Dây cáp bọc nhựa là gì?

Cáp bọc nhựa là gì?

Là loại cáp thép được bọc thêm lớp nhựa bên ngoài để tăng độ bền và tính thẩm mỹ với các độ dày khác nhau. Chất nhựa của dây cáp bọc có màu sắc tự nhiên; hoặc màu. U.V. chất ức chế và các vật liệu chống cháy có thể được bổ sung vào nhựa trước khi Jacketing.

Cáp bọc nhựa thường được sử dụng bao gồm PVC, Nylon; ngoài ra còn có các loại nhựa khác có thể được sử dụng cho các ứng dụng đặc biệt và mục đích sử dụng.

Đặc điểm cấu tạo của dây cáp bọc nhựa

Các loại dây cáp thép bọc nhựa, cáp lụa bọc nhựa với đường kính từ phi 3mm, 4mm, 5mm, 6mm, 8mm, 10mm, 12mm tương ứng với kích thước của lớp bọc nhựa được bọc từ lớp nhựa PVC.

Cấu tạo dây cáp bọc nhựa gồm: lõi cáp và phần nhựa bọc bên ngoài

Đặc điểm cấu tạo của dây cáp bọc nhựa
Đặc điểm cấu tạo của dây cáp bọc nhựa
  • Phần lõi cáp: được làm từ sợi cáp thép carbon cao cấp với quy cách sợi 6×7, 6×12 hoặc 6×19…; sau đó được mạ kẽm theo phương pháp phân cực.
  • Phần nhựa bên ngoài: Lõi cáp sẽ được gia công trong hệ thống máy theo công nghệ hiện đại để bọc lớp nhựa bên ngoài. Lớp nhựa tổng hợp cao cấp bọc ngoài có màu trắng sáng tự nhiên hoặc màu đỏ, xanh…

Nhờ lớp bọc nhựa bên ngoài mà loại sản phẩm này có nhiều ưu điểm vượt trội: Khả năng chống mài mòn, gỉ sét, khả năng chống bụi bám, nước; tốt trong mọi môi trường khác nhau, khả năng chịu lực căng, xiết tốt, khả năng chống sét.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng cáp vải cẩu hàng chính xác nhất

Ứng dụng của dây cáp bọc nhựa

Đối với nhiều người sản phẩm này không còn xa lạ, bởi bạn thường sử dụng nó mỗi ngày. Tuy nhiên có bộ phận khác không biết dây cáp bọc nhựa được sử dụng để làm gì; cách thức thực hiện như thế nào? Chính tôi sẽ giúp bạn giải đáp ngay dưới đây.

Cáp bọc nhựa với đặc tính sạch sẽ, bắt mắt của nó; nên được ứng dụng hàng đầu trong các công việc đòi hỏi tính thẩm mỹ lớn, độ bền cao, dễ dàng vệ sinh, lắp đặt. Do đó nó chuyên được sử dụng nhiều trong các nhà xưởng, khu chế xuất, nhà máy chế biến thực phẩm; hay thậm chí được sử dụng trên dây chuyền sản xuất thiết bị, dụng cụ y tế…

Cáp thép bọc nhựa hiện nay chuyên sử dụng trên các tuyến đường. Nó phục vụ nhu cầu thắp sáng các tuyến đường, khu mua sắm, trung tâm thương mại hoặc trang trí đường phố bằng các khung bảng hiệu, đèn led…

Ứng dụng của dây cáp bọc nhựa
Ứng dụng của dây cáp bọc nhựa

Dây cáp  bọc nhựa trong thời gian gần đây còn được sử dụng trong trang trí nội thất nhà ở. Nó có thể thay thế các vật liệu khác tạo nên tính mới lạ phá tan được sự thô cứng nhàm chán do nhựa gạch, kính mang lại…

Cáp thép bọc nhựa không chỉ được sử dụng công nghiệp; trong nông nghiệp hiện nay nó được ứng dụng rộng rãi. Cáp bọc nhựa có thể chọn sử dụng sản phẩm này để căng lưới, tạo dàn cho sản phẩm. Nó chống được sự mục nát, rỉ sét trong mọi điều kiện thời tiết.

Mặc dù có rất nhiều ứng dụng rộng lớn trong đời sống xã hội. Tuy nhiên khi sử dụng sản phẩm này bạn cần lưu ý sử dụng sợi cáp theo quy định; tránh để xảy ra hiện tượng đứt gãy đột ngột rất nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị phân phối cáp bọc nhưa. Nếu bạn tìm kiếm sản phẩm tốt đạt chất lượng cao hãy liên hệ với đơn vị chúng tôi. Bạn sẽ nhận được những lợi ích thiết thực nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.