Cách buộc dây cáp thép bằng tay chi tiết nhất

Cách buộc dây cáp thép bằng tay chi tiết nhất

Cách buộc dây cáp thép bằng tay được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết. Hãy cùng Cáp thép Á Đông tìm hiểu cách buộc này qua bài viết dưới đây.

Khái niệm về dây cáp thép

Dây cáp thép là một sợi dây được tạo thành từ một lõi thép chính và nhiều dây thép bao bọc xung quanh. Cáp thép được đánh giá cao về độ bền, cũng như khả năng chịu trọng tải lớn.

Mỗi sản phẩm cáp thép khác nhau sẽ được làm bằng vật liệu khác nhau và thông số kỹ thuật cũng khác.

Cáp thép bọc nhựa

Dây cáp thép bọc nhựa

Phân loại dây cáp thép

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại dây cáp thép nhưng phổ biến thì có 2 loại chính là cáp thép bện đơn và cáp thép bện cáp.

  • Cáp thép bện đơn: Sợi thép luồn dây điện đơn là loại mà các sợi thép chỉ được xoắn quanh lõi chính. Loại cáp thép này dùng để treo, treo và trong ngành công nghiệp nhẹ. Chúng cũng được sử dụng để treo và giữ. Giữ cầu thang trong thiết kế của ngôi nhà. Đây được xem là cách tiết kiệm không gian, thời gian thi công mà vẫn đảm bảo không gian đẹp, sáng tạo.
  • Cáp thép bện đôi: Trái ngược với  sợi đơn, sợi đôi là tập hợp của nhiều  sợi đơn được sắp xếp xung quanh lõi chính. Sản phẩm chịu được tải trọng cao, áp suất cao và độ bền cực tốt. Loại Cáp này được sử dụng trong cáp cẩu, trong xây dựng cầu dây văng, cầu treo,…

Hướng dẫn cách nối cáp thép bằng tay

Bạn chưa biết nối cáp thép bằng tay? Hãy để Á Đông giới thiệu chi tiết các bước như sau:

Bước 1: Đo đường kính dây cáp

Để đảm bảo tiêu chí đường kính dây cáp phù hợp với thiết bị, bạn phải đo đường kính dây cáp trước khi lắp đặt. Trên thực tế, đường kính thực tế của dây cáp chênh lệch khoảng 5% so với dữ liệu do nhà sản xuất công bố. Anh chỉ tiến hành đo khi cáp thép đã được nắn thẳng. Không bao giờ đo khi thép nằm trong cuộn dây.Để có kết quả chính xác, bạn nên lấy trung bình cộng của nhiều lần đo tại nhiều điểm.

Bước 2 – Cắt dây Sau khi đo, tiến hành cắt dây.

Đây là một bước rất quan trọng. Điều này rất quan trọng vì cắt sai có thể làm hỏng cáp. Bạn phải buộc chặt xung quanh chỗ cần cắt để bề mặt cắt nhẵn và dây không bị lỏng.

Chúng tôi đề xuất 2 phương pháp như sau: Dùng dây cáp nhỏ để cố định đầu dây.  Dùng kẹp ống (cổ dê) để giữ đầu dây Khi cắt xong, đừng vội tháo đầu dây.  Để đảm bảo chất lượng của cáp thép, bạn phải cắt nó bằng đĩa cắt.

Lưu ý rằng bạn phải sử dụng lưỡi cắt phù hợp với đường kính của dây cáp. Sử dụng phương pháp hàn hoặc nung nóng sẽ làm hỏng hoàn toàn 2 đầu dây.

Bước 3: Tháo dây ra khỏi ròng rọc

Khi tháo dây ra khỏi ống cuộn, bạn phải giảm thiểu khả năng dây bị kéo qua các vật sắc nhọn hoặc chướng ngại vật. Điều này sẽ khiến dây bị đứt. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của sản phẩm.

Bước 4: Thay thế dây cáp thép

Để thay thế dây cáp thép thì bạn có thể lựa chọn các phương pháp như phương pháp hàn, phương pháp ép đầu cáp, phương pháp sử dụng vớ cáp.

Xem thêm:

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách buộc cáp thép bằng tay chi tiết, hy vọng bài viết sẽ giúp ích được các bạn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.