Cáp thép bọc nhựa có những ưu điểm gì?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dây cáp thép khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Bên cạnh những loại dây cáp thông thường; hiện nay nhiều người còn lựa chọn loại dây cáp bọc nhựa vì loại dây này có nhiều ưu điểm nổi bật hơn hẳn. Vậy tại sao người ta lại bọc nhựa cho dây cáp? Những ưu điểm của dây cáp thép bọc nhựa là gì? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết này.

Cáp thép bọc nhựa là gì?

Dây cáp bọc nhựa
Dây cáp bọc nhựa

Dây cáp bọc nhựa có bản chất là dây cáp thép. Đây là loại dây được cấu tạo từ nhiều tao cáp; mỗi tao cáp lại được cấu tạo từ nhiều sợi thép xoắn với nhau theo một chiều nhất định tạo thành cấu trúc vô cùng bền chắc. Dây cáp có ưu điểm là chịu được trọng tải vô cùng lớn, hơn nữa lại rất dẻo dai và bền chặt.

Cáp thép bọc nhựa là loại dây cáp thép được gia công bọc thêm một lớp nhựa PVC dẻo dai bên ngoài. Loại dây cáp này có rất nhiều màu sắc khác nhau để khách hàng thoải mái chọn lựa.

Tại sao phải bọc nhựa cho dây cáp thép?

Cáp thép được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống như: căng lưới trong nông nghiệp, lưới che nắng, lưới nuôi trồng thủy hải sản; lưới trong vườn ươm cây, lưới công trình xây dựng; để cẩu hàng, chằng buộc thiết bị, neo buộc giàn giáo,… Vì thế, cáp chịu rất nhiều tác động từ môi trường bên ngoài như: ánh sáng mặt trời, nhiệt độ cao, độ ẩm, nước biển, lực siết,… Chính những yếu tố này là nguyên nhân khiến dây cáp thép bị han rỉ, trở nên giòn xốp; dễ đứt gãy gây nguy hiểm và tốn kém trong việc thay thế, sửa chữa.

Dây cáp thép bọc nhựa được phủ một lớp nhựa dẻo bên ngoài. Nhựa không thấm nước, bảo vệ thép bên trong nên ngăn chặn được yếu tố hàng đầu gây nên sự han gỉ. Bọc nhựa cho cáp thép giúp cho tuổi thọ của dây cáp tăng lên từ 3 – 5 năm.

Xem thêm: Cáp bọc nhựa là gì? Ứng dụng của dây cáp bọc nhựa

Cáp thép bọc nhựa có những ưu điểm gì?

Dây cáp bọc nhựa là một trong những sản phẩm dây cáp được ưa chuộng và sử dụng phổ biến vì nó có rất nhiều ưu điểm nổi bật. Có thể kể đến những ưu điểm đặc trưng của dây cáp bọc nhựa như sau:

Đáp ứng được tính thẩm mỹ

Dây cáp bọc nhựa được bọc ở toàn bộ bề mặt bên ngoài bởi một lớp nhựa PVC chất lượng cao; với nhiều màu sắc khác nhau tùy thuộc vào từng nhà sản xuất. Chính vì vậy, dây cáp bọc nhựa có tính thẩm mỹ cao; đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của con người; nên còn được sử dụng trong trang trí nội ngoại thất.

Đảm bảo được độ bền

Dây cáp bọc nhựa bền hơn nhiều lần so với những loại dây cáp khác. Dây cáp bọc nhựa có lớp nhựa bao bọc bên ngoài; hạn chế sự tiếp xúc của cáp thép bên trong với nhiệt độ; độ ẩm, hóa chất, dung môi,… do đó hạn chế tối đa tình trạng han rỉ dây cáp. Với đặc tính này bạn có thể thoải mái sử dụng dây cáp bọc nhựa trong nhiều môi trường khác nhau; như ngoài trời, trong nhà máy hóa chất, trong nước biển,… hay trong nhiều môi trường khắc nghiệt khác.

Đảm bảo hiệu quả sử dụng

Do có lớp nhựa bao bọc phía bên ngoài dây cáp; nên sản phẩm dây cáp bọc nhựa có hiệu quả sử dụng rất cao. Sản phẩm có thể hạn chế được sự tác động của lực mạnh từ bên ngoài môi trường; nên không bị đứt gãy đột ngột trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, mỗi loại dây cáp bọc nhựa có đường kính khác nhau sẽ có tải trọng giới hạn khác nhau; nên bạn cần cân nhắc trong quá trình sử dụng để đảm bảo độ bền cho dây cáp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.