Ma ní là gì? Có những loại ma ní phổ biến nhất hiện nay

Ma Ní là thiết bị nâng hạ phổ biến cho nhiều công trình lớn nhỏ trên thị trường hiện nay. Sản phẩm đảm bảo yếu chất lượng được sử dụng kèm với các thiết bị nâng hạ khác; như dây cáp thép, cáp vải, sling cáp thép hay tăng đơ,….;hỗ trợ rất lớn cho nhu cầu nâng hạ và vận chuyển hàng hóa của người lao động Việt. Vậy hiện nay có những loại ma ní phổ biến nào?

Ma ní Là Gì?
Ma ní Là Gì?

Ma ní Là Gì?

Ma ní là thiết bị hỗ trợ cho việc nâng hạ; được sản xuất từ thép cacbon và hợp kim cao cấp nên sản phẩm có độ bền và tuổi thọ cao. Móc ma ní hay còn gọi là ma ní được sử dụng nhiều trong viễn thông; dùng để neo giữ các trụ cáp điện hoặc dùng để cố định các dây cáp chịu lực trong việc cẩu những hàng hóa tải trọng lớn. Sản phẩm là thiết bị hỗ trợ nâng hạ đắc lực trong các lĩnh vực như xây dựng, giao thông vận tải, viễn thông,

Xem thêm: Cấu tạo của dây cáp thép đặc biệt như thế nào?

Các loại ma ní trên thị trường hiện nay

Nếu không phải omega 304

Ma ní được chia thành 2 loại nhỏ. Dựa trên đặc điểm cấu tọa của ma ní Omega chốt an toàn và chốt vặn ren.

Ma ní chốt vặn ren nhỏ, nhẹ và dễ sử dụng, lắp đặt. Sản phẩm phù hợp với những kết nối ngắn hạn như căng kéo cáp hay nâng hạ hàng hóa.Ma ní chốt an toàn được chế tạo từu thép cacbon rèn mạ kẽm nhúng nóng. Sản phẩm chắc chắn chịu được trọng tải lơn nên thường được dùng cho những công trình vĩnh viễn hoặc lâu dài.

Ma ní chữ U

Sản phẩm này được cấu tạo gồm thân chữ U và chốt pin. Phần thân được làm từ thép hợp kim có mạ kẽm; phần chốt được chế tạo bởi thép hợp kim chịu lực cao. Tùy theo nhà sản xuất, sản phẩm có thể được sơn hoặc để màu tự nhiên.

Ma ní chữ U - một trong những loại ma ní phổ biến hiện nay
Ma ní chữ U

Ma ní chữ U cũng có những ứng dụng như những loại ma ní khác. Những dòng sản phẩm chất lượng cao được sử dụng để nối giữa hai mắt xích. Loại ma ní chữ U được sử dụng phổ biến ở nước ta bởi chung có chất lượng ổn và giá thành phải chăng.

Ma ní Hàn Quốc

Ma ní Hàn Quốc
Ma ní Hàn Quốc

Ma ní chốt vặn ren Hàn Quốc được đúc từ thép cacbon nguyên khối trên dây chuyền sản xuất hiện đại tại Hàn Quốc. Sản phẩm được cấu tạo từ chất liệu tốt nên loại ma ní này chịu được trọng tải lớn. Sản phẩm không bị phá hủy bởi sự khắc nghiệt của môi trường, nhiệt độ hay những loại dung môi. Nó có thể sử dụng để neo giữ trụ viễn thông; trụ điện, gắn vào sau xe tải để kéo các vật sau xe, cẩu hàng hóa tại cảng

Trên đây là những loại ma ní phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.